Chủ Nhật, 26 tháng 2, 2017

Wall



1. Tổng quan.
– Để thiết kế được 1 làng phòng thủ vững chãi thì người chơi cần phải sắp đặt Wall sao cho hợp lý. Wall là công trình chính trong hệ thống phòng thủ; nó có thể ngăn cản được 1 lượng lớn damage từ đội quân của đối phương. Tuy nhiên, nếu Wall không rào kín những công trình cần được bảo vệ thì hiệu quả phòng thủ của Wall bị giảm đi rất nhiều. Chỉ cần hàng rào Wall hở 1 chút thôi cũng sẽ giúp quân địch dễ dàng chui qua và tấn công vào phía bên trong.
– Tuy nhiên người chơi có thể dùng chiến thuật funnel: cố ý để lại 1 khoảng trống, quân địch sẽ cùng đi qua khoảng trống này, khi đó người chơi dễ dàng gom được 1 nhóm quân rồi dùng những đơn vị phòng thủ như Mortar hay Wizard tower gây ra sát thương diện rộng để tiêu diệt hết cả đám. Hoặc người chơi có thể nhét đầy trap như Bomb hoặc Spring Trap vào những khoảng hở, quân địch sẽ bị tiêu diệt bất ngờ.
– Những đơn vị trên không như Balloon, Dragon và Minion, và những đơn vị mặt đất được Jump Spell hỗ trợ (trừ Hog Rider, vì mặc dù là lính mặt đất nhưng chúng có thể nhảy qua wall) không hề bị Wall ngăn cản.
– Ngay khi được triển khai, Wall Breaker sẽ lập tức nhắm vào wall, gây ra damage x40, nhưng đồng thời chúng cũng tan thành cát bụi. Những lỗ mà Wall Breaker tạo ra cho phép quân mặt đất tiếp cận được những building phía trong wall. Do đó Wall breaker là lính phá wall tốt nhất.
– Kể cả có 2 lớp Wall thì cả 2 lớp vẫn trong phạm vi nổ của Wall breaker.
2. Chiến thuật phòng thủ.
– Nhiệm vụ của Wall là gây cản trở cho lính tấn công mặt đất, giúp hệ thống phòng thủ gây sát thương và tiêu diệt đối phương. Nếu đối phương vào được bên trong, chúng sẽ hoàn toàn tự do và có thể phá hủy hệ thống phòng thủ và những building khác. Vì vậy khi thiết kế hệ thống phòng thủ, bạn không được dùng 1 Wall lớn để bao quanh làng. Hãy thiết kế wall thành các lớp hoặc ô vuông để khiến lính mặt đất phải mất công phá hủy nhiều Wall để tiếp cận được làng, đồng thời tăng thời gian giúp hệ thống phòng thủ đẩy lùi được cuộc tấn công. Với chiến thuật này, chắc chắn sẽ có những building không được đặt vào phía trong Wall. Thậm chí bạn nên đặt những building không có khả năng phòng vệ và những building không có tài nguyên (như Builder’s Hut, doanh trại và phòng Lab) bên ngoài Wall để hình thành 1 lớp tường khác khiến quân địch phải tốn thời gian phá hủy.
– Nếu bạn xây double-wall thì Wall Breaker cũng có thể cho nổ cả 2 Wall. Vì bomb gây sát thương tới mọi thứ trong bán kính vụ nổ (khu vực tấn công).
– Archer và Wizard có thể bắn qua Wall và tấn công những công trình phía sau Wall. Do vậy, hãy đặt những building ít quan trọng hơn làm “buffer” để trì hoãn sự tấn công của Archer và Wizard vào những building quan trọng. Khi đó, hãy đảm bảo rằng hệ thống phòng thủ có nhiều cơ hội để trả thù trước khi những “buffer” này bị phá hủy hoàn toàn.
– Khu vực phòng thủ mà địch không được phép thả lính vào là phẩn overlay màu trắng sau khi bất kì building nào bị chuyển đi. Đối phương chỉ được thả lính vào phía sau Wall nếu ở đó có khoảng trống nào đó. Bởi vì mỗi công trình có thêm 1 diện tích phía ngoài mà đối phương không thể thả lính vào, do đó đừng để những khoảng trống lớn hơn 2 square để lính không vào được. Trap, sự trang trí, vật cản và Hidden Tesla không làm tăng diện tích hệ thống phòng thủ.
– Chiến thuật cũ để giữ vững Wall là dụ Wall Breaker; tuy nhiên, chiến thuật này không còn dùng được nữa vì Wall Breaker sẽ chỉ tấn công Wall có 2-3 phần liền nhau. Tuy nhiên có thể dùng kĩ thuật này để mở rộng diện tích hệ thống phòng thủ, và do đó mở rộng diện tích phía ngoài, thu hẹp diện tích địch có thể thả lính.
– Wall Breaker chỉ tấn công Wall mà bao quanh building 1 phần hoặc hoàn toàn; chúng sẽ bỏ qua những ngăn và góc trống.
– 1 lỗi phổ biến ở người mới chơi là cố gắng dùng building, đá, cây, trang trí, v.v… để lấp những khoảng trống ở Wall lại. Tuy nhiên dù có làm vậy thì đối phương vẫn có thể đi qua những khoảng trống vì không có vật cản. Chỉ những hàng wall không có khoảng trống mới ngăn cản được lính mặt đất.
– 1 lỗi nữa là cố gắng dùng mép bản đồ căn cứ làm hàng rào, họ nghĩ rằng nó sẽ giúp xây Wall trên chỉ 2 hoặc 3 mặt. Việc này không hiệu quả, vì mặc dù người chơi không được đặt building ở những vùng cỏ đậm màu quanh làng nhưng đối phương lại luôn có thể thả lính vào đó.
– Người chơi nên đặt Wall quanh Town Hall, các building phòng thủ, và kho gold/ elixir hơn là doanh trại, Barrack, Spell Factory, phòng Lab, hoặc Builder’s Hut vì damage gây ra cho những building liệt kê phía sau không nghiêm trọng. Bạn nên dùng chiến thuật này khi Town Hall ở lv thấp và tài nguyên bị hạn chế.
3. Chiến thuật tấn công.
– Hãy tìm trap hoặc những phần Wall có level thấp hơn những phần khác. Tìm cả những khu vực bên trong Wall nơi có những building được đặt sơ hở. Tuy nhiên vẫn nên cẩn thận vì các khoảng trống có thể chứa Trap hoặc Hidden Tesla. Hãy dùng Wall Breaker để phá Wall nhanh chóng. Và hãy tấn công Wall bên ngoài phạm vi của hệ thống phòng thủ (nếu có thể).
– Spiking sẽ không hoạt động nữa, vì vậy bạn có thể tránh được các bẫy và sự sao lãng.
– Khi 1 phần của Wall bị phá, Wall Breaker sẽ không chú ý tới phần đó và cố gắng tìm Wall bao quanh building gần nhất. Phần đó có thể hoặc không thể ở phía sau phần bị phá.
– Nếu dùng Air Troop, Jump Spell và Hog Rider thì bạn không cần phải phá wall.
– Chú ý:  Không nên dùng Jump Spell cùng với Hog Rider, vì Hog Rider có thể tự nhảy qua tường được.
4. Thông tin bên lề.
– Khi bạn phá hủy 1 lượng lớn wall, bạn sẽ đạt thành tích Wall Buster.
– Wall lv11 với 7k hitpoint đã trở thành công trình có lượng hitpoint lớn nhất.
– Wall không là mục tiêu của đơn vị trên không, nhưng chúng có thể bị phá hủy bằng những đơn vị gián tiếp (như 1 Dragon tấn công lính CC ở gần Wall).
– Đôi khi 2 phần Wall sẽ có vẻ không được kết nối, mặc dù không phải vậy. Lỗi này thường xảy ra trong chế độ Village Edit.
– Bản cập nhật ngày 16 tháng 9 năm 2014 giúp nhiều wall có khả năng nâng cấp ngay lập tức, và cho phép Wall lv6+ được nâng cấp bằng Elixir với cùng giá như khi nâng cấp bằng gold.
– Bản cập nhật ngày 11 tháng 12 năm 2014 hạn chế khả năng nâng cấp wall với Elixir tới khi Wall được nâng cấp tới lv9+. Để nâng cấp hoàn toàn 1 hàng wall dùng Elixir, tất cả các phần trong những Wall đã chọn phải ở lv8+. Nếu có phần wall nào trong hàng dưới lv7 thì game sẽ chỉ cho phép nâng cấp hàng đó bằng gold tới khi những phần lv thấp này được nâng cấp lên lv8.
Town HallLevel1234567891011
Number Available0255075100125175225250275300

Size
1x1

LevelCost GoldCumulative Cost GoldCost ElixirCumulative Cost ElixirHitpointsTown Hall Level Required
15050N/AN/A3002
21,0001,050N/AN/A5002
35,0006,050N/AN/A7003
410,00016,050N/AN/A9004
530,00046,050N/AN/A1,4005
675,000121,050N/AN/A2,0006
7200,000321,050N/AN/A2,5007
8500,000821,050N/AN/A3,0008
91,000,0001,821,0501,000,0001,000,0004,0009
102,000,0003,821,0502,000,0003,000,0005,5009
113,000,0006,821,0503,000,0006,000,0007,00010
124,000,00010,821,0504,000,00010,000,0008,50011
Number of Wall Breakers required to break through Walls
Wall Level
Wall1Wall2Wall3Wall4Wall5Wall6Wall7Wall8Wall9Wall10Wall11Wall12
123456789101112
Wall Breaker Level1122235679121518
211223445791114
3111123345689
4111122234567
5111112223345
6111111222334

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét